สาระน่ารู้

สวัสดิการยอดฮิตที่สายงานโรงแรมมักใช้เป็นจุดดึงดูด

เขียนเมื่อ : 15 พฤศจิกายน 2017 - 16:43:05

Image URL

 

สวัสดิการยอดฮิตที่สายงานโรงแรมมักใช้เป็นจุดดึงดูด

สวัสดิการเด่นๆที่หลายๆโรงแรมในภูเก็ตมักเอาไปใช้เป็นจุดดึงดูดจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1. วันหยุดเสาร์-อาทิตย์

เมื่อทำงานก็ต้องการเวลาพักผ่อนด้วย ซึ่งงานโรงแรมเป็นงานแบบบริการจึงต้องมีพนักงานคอยสแตนบายอยู่ตลอด ทำให้ต้องทำงานถึงสัปดาห์ละ 6 วัน แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าหลายๆโรงแรมเริ่มออกสวัสดิการให้มีการหยุดเสาร์ – อาทิตย์มากขึ้นเพื่อเป็นจุดดึงดูดและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้อีกด้วย

 

2. การการันตีเซอร์วิส

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้งานสายโรงแรมเป็นที่นิยม ก็คือ เงินเซอร์วิส จะเห็นได้จากเวลาเราไปใช้บริการ หรือทานอาหารที่โรงแรม ในใบเสร็จมักจะมีเขียนรวมภาษีและเซอร์วิส(++) เงินในส่วนนี้จะไปเป็นเงินปันผลให้กับพนักงานทุกคน ซึ่งบางที่อาจจะมีการการันตีรับประกันขั้นต่ำ แต่บางที่ก็อาจจะไม่มี

 

3. ประกันกลุ่ม

ถือเป็นอีกสวัสดิการหนึ่งที่ได้รับความนิยม เนื่องจากพนักงานเอกชนปกติจะมีสิทธิรักษาพยาบาลโดยใช้ประกันสังคมกับโรงพยาบาลรัฐที่ร่วมรายการอยู่แล้ว แต่ประกันกลุ่มเป็นเหมือนประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติมมาให้ในกรณีที่เกิดเหตุร้าย เราไม่จำเป็นต้องไปเฉพาะโรงพยาบาลที่ขึ้นสิทธิประกันสังคมของเราเท่านั้น แต่เราสามารถไปใช้สิทธิ์รักษาตัวตามโรงพยาบาลเอกชน หรือ ใกล้บ้านได้เลย

 

4. ที่พักฟรี รถรับ-ส่ง

ธรรมดารถรับ – ส่ง ถือเป็นสวัสดิการพื้นฐานที่ทุกโรงแรมควรมีอยู่แล้ว แต่เรื่องที่พักอาจจะมีแค่ในโรงแรมขนาดใหญ่ หรือโรงแรมชั้นนำ ซึ่งหากโรงแรมไหนมีสวัสดิการในข้อนี้ได้ก็ถือว่ามีสวัสดิการที่น่าสนใจเลยทีเดียว เนื่องจากผู้สมัครงานบ้างคนอาจเป็นคนภูมิลำเนาจากต่างจังหวัด

 

5. โบนัสประจำปี

อีกหนึ่งปัจจัยที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลายรอคอยในช่วงใกล้สิ้นปี คงหนีไม่พ้นเรื่อง "โบนัสประจำปี" โดยการให้โบนัสในแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจในปีนั้นๆด้วย