สาระน่ารู้

5 อาชีพยอดนิยมสายงานโรงแรม

เขียนเมื่อ : 27 กรกฎาคม 2017 - 10:42:20

Image URL

5 อาชีพยอดนิยมสายงานโรงแรม | หางานภูเก็ต

ถ้าพูดถึงการหางานในภูเก็ต หลายๆคนคงนึกถึงอาชีพสายงานโรงแรม เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสวัสดิการที่หลากหลาย ผลตอบแทนสูง ความก้าวหน้าที่รวดเร็ว ตลอดจนความต้องการบุคคลากรในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่กำลังขยายตัวและป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่สายงานโรงแรมนี้จะได้รับความนิยมอย่างมากในภูเก็ต

 

1. บาริต้า (Barista)

ในโรงแรมขนาดใหญ่หลายๆที่มักจะมีร้านกาแฟของตัวเอง การชงกาแฟไม่ใช้เรื่องยาก แต่เพื่อให้เครื่องดื่มมีรสชาติที่สมบูรณ์แบบเป็นที่ประทับใจสำหรับลูกค้า จึงต้องใช้ผู้ที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วย ที่เราเรียกคนเหล่านี้ว่า บาริต้า นั่นเอง ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องให้ทักษะด้านเทคนิคต่าง รวมไปถึงการมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าอีกด้วย

 

2. พ่อครัว (Chef)

อาชีพในฝันสำหรับใครหลายๆคน สำหรับสายงานเชฟเพราะเป็นอาชีพที่ค่าตอบแทนสูง แล้วยิ่งถ้าเป็นงานที่รักแล้ว จะยิ่งทำออกมาได้ดียิ่งขึ้น จะเห็นได้จากเชฟหลายๆคนที่ประสบความสำเร็จจนมีชื่อเสียงโด่งดัง

 

3. ฝ่ายต้อนรับ (Reception)

ตำแหน่งนี้ส่วนมากมักจะเป็นเด็กรุ่นจบใหม่ๆ เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ต้องพบปะลูกค้า คอยให้บริการและตอบคำถามต่างๆ ตัวพนักงานจึงต้องเป็นคนที่มีใจรักในงานบริการ และเป็นคนใจเย็น ยิ้มแย้ม แจ่มใส ยิ่งถ้าใครมีหน้าตาดีและเก่งภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ถือว่าได้เปรียบสุดๆ

 

4. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ (Public Relation)

เป็นอีกตำแหน่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเป็นสายอาชีพที่สนุก ได้พบปะผู้คนเยอะ ตำแหน่งนี้ดูแลเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับแขกสำคัญ หรือที่นิยมเรียกกันว่า แขก V.I.P (very important person) ร่วมไปถึงการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อภายนอก เพื่อช่วยในเรื่องทำการตลาดของโรงแรม

 

5. ฝ่ายการตลาด (Sales & Marketing)

จะเป็นฝ่ายที่ดูแลด้านการขายหารายได้ให้แก่โรงแรมจากทุกฝ่าย ทั้งคิดกลยุทธ์การตลาดในด้านต่างๆ ให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนการตลาดของโรงแรม หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นสายงานที่ได้รับผลตอบแทนสูง แต่จริงๆแล้วก็แลกมาด้วยความกดดันสูงด้วยเช่นกัน

 

อาชีพในสายงานโรงแรมเหล่านี้ตรงสายงายที่คุณกำลังมองหาอยู่? มาร่วมงานกับเราสิ ตำแหน่งงานโรงแรมในภูเก็ต มากมายรอคุณอยู่!

 

ณ เครือโรงแรมถาวรเชื่อว่าพนักงานคือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้บริษัทบรรลุผลสำเร็จ เราจึงให้ความสำคัญกับสวัสดิการดีๆมากมาย หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาโอกาสความมั่นคงในสายงาน สวัสดิการดีๆยังมีอีกเพียบ! สมัครได้ที่อีเมล์: hr@thavornhotels.com