สาระน่ารู้

เสน่ห์ของงานโรงแรม

เขียนเมื่อ : 16 กุมภาพันธ์ 2017 - 03:12:55

Image URL

ทำงานสบายๆรายได้ดีมีเสน่ห์ต้องทำงานโรงแรม

การทำงานที่แสนจะสบายและได้อะไรหลายๆอย่างคงหนีไม่พ้นการทำงานโรงแรม

ในการทำงานโรงแรมนั้นหลายๆคนคงคิดแค่ว่าเป็นงานที่แสนจะสบายและได้รายได้ที่ดีเท่านั้นแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย การทำงานโรงแรมมีอะไรมากกว่าที่หลายๆคนคิด ซึ่งเสน่ห์ของการทำงานโรงแรมนั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1.เป็นการทำงานที่ไม่ซ้ำซากไม่น่าเบื่อ เราจะเห็นว่าการทำงานของคนทั่วๆไปนั้นจะตื่นเช้าไปทำงานและงานที่ทำมักจะเป็นงานเดิมๆที่แสนจะน่าเบื่อซ้ำซากแต่ไม่ใช่กับงานโรงแรม งานโรงแรมนั้นในแต่ละวันเราจะพบกับสิ่งใหม่ๆคนใหม่ๆอยู่เสมอทำให้มีความซ้ำซากและน่าเบื่อจากการทำงานพนักงานโรงแรมส่วนมากจึงจะทำงานไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม

2.ได้รู้จักกับผู้คนมากมาย การทำงานในโรงงานหรือในออฟฟิตนั้นหลายๆคนมั้กจะเจอแต่คนเก่าๆอยู่เสมอ แต่การทำงานโรงแรมเรามีโอกาศที่จะได้พบเจอกับผู้คนมากมายหบายประเภทไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ

3.ได้ผลตอบแทนแบบทันควันไม่ต้องรอโบนัส การได้ผลตอบแทนแบบทันควัญหรือเรามักจะเรียกกันสั้นว่าทิปนั้นเอง การทำงานโรงแรมนั้นมักจะได้ทิปอยู่เป็นประจำไม่ต้องรอโบนัสตอนท้ายปีเหมือนกับการทำงานเป็นพนักงานประจำบริษัทต่างๆ

4.มีค่าบริการ เมื่อเรามีการบริการให้กับแขกเราอาจจะได้ค่าบริการเพิ่มทั้งๆที่ได้ค่าจ้างรายวันอยู่แล้วทำให้ได้ผลตอบแทนสูงเพิ่มขึ้นไปอีก

5.ได้อยู่บรรยากาศที่สวยงาม การทำงานโรงแรมนั้นเราจะได้อยู่ในอากาศที่สวยงามสะอาดและมีอากาศที่บริสุทธิเพราะคงไม่มีใครอยากให้โรงแรมสกปรกเพราะการที่มีโรงแรมที่สกปรกไม่มีความสวยงานจะทำให้แขไม่เข้ามาใช้บริการ ต่างจากการทำงานบริษัทที่เราจะต้องอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเดิมๆที่เดิมๆซึ่งที่ภูเก็ตก็ถือว่าเป็นที่ที่มีโรงแรมอยู่เป้นจำนวนมากและมีอากาศที่ดีหากท่านกำลัง หางานภูเก็ต งานโรงแรมก็ถือได้ว่าเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว