สาระน่ารู้

สมัครงานภูเก็ตต่างๆสำหรับคนตกงาน

เขียนเมื่อ : 25 มีนาคม 2017 - 13:32:20

Image URL

สมัครงานภูเก็ตหางานทำในภูเก็ต

หากท่านต้องการสมัครงานละก็ การสมัครงานภูเก็ตเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะสำหรับท่านเนื่องด้วยสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวยและการเจริญเติบของธุรกิจต่างๆ

การสมัครงานภูเก็ตเป็นเรื่องหนึ่งที่เป็นขั้นตอนการพิสูจน์ความสามารถและความรู้ทั้งหมดที่เราได้สั่งสมมาเนื่องจากการสมัครงานไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดที่งานแบบใดการสัมภาษณ์งานก็เปรียบเหมือนกับบททดสอบที่จะรับบุคคลคนนั้นเข้ามาทำงานในบริษัท ซึ่งก่อนที่เราจะได้รับการยอมรับเข้ามาทำงานนั้นทางบริษัทต้นสังกัดต้องทำการพิจารณาถึงบุคลิกและคุณสมบัติต่างๆว่าเรานั้นเหมาะสมกับที่ทำงานที่นี่หรือไม่ แต่ถึงแม้ว่าการสมัครงานจะเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและเป็นเหมือนอุปสรรคขั้นต้นในชีวิตที่เราต้องพบเจอแต่ถึงอย่างไรเราก็ไม่สามารถที่จะหลบหนีมันพ้น 

ทำอย่างไรให้เราได้งาน

พิจารณาจากบุคลิกและความรู้ที่ตัวเองมี เพราการที่เราเลือกที่จะสมัครงานที่ใดสักที่ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กจนถึงบริษัทขนาดใหญ่นั้นก็ต้องอาศัยทั้งความรู้ในสายการเรียนที่เราสำเร็จการศึกษามาพร้อมทั้งประสบการณ์การการทำงานหรือการฝึกงานต่างๆ เพราะถ้าหากคุณมีความรู้หรือจบการศึกษาด้านการบัญชีมาแต่คุณได้ลงสมัครในตำแหน่ง Receptionist โอกาสที่คุณจะได้งานนั้นมีน้อยมากเพราะฉะนั้นการสมัครงานไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใดๆ ก็ต้องมีความสอดคล้องกับความรู้และประสบการณ์ที่มี

แก้ไขประวัติ (Resume)ให้ดูน่าสนใจ สำหรับการสมัครงานนั้นสิ่งแรกที่ผู้รับสมัครจะได้เห็นนั้นคือตัวผู้สมัครเองและอย่างที่สองที่จะเป็นตัวสำคัญที่จะทำให้เรามีโอกาสได้เข้ารับการนสัมภาษณ์คือประวัติหรือ Resume หากเรามีประวัติที่น่าสนใจและมีการเรียบเรียงคำที่ดูเหมาะสม Resume ของเราก็มีโอการที่จะเป็นที่ถูกตาผู้รับสมัครสูงและถ้าจะให้ดีเราก็ควรจะใส่เนื้อหาที่มีความน่าสนใจอย่างเช่นประวัติการทำงานหรือจุดเด่นของเราแต่ควรจะเขียนเนื้อหาที่เป็นใจความสำคัญเพราะไม่ฉะนั้นอาจจะทำให้ผู้ที่อ่านนั้นรู้สึกเบื่อกับ Resume เราได้

ปรับปรุงตัวเอง หลายๆคนที่กำลังหางานเพราะอาจจะตกงานมานานหรือโดนไล่ออกจากงานเก่ามาสิ่งแรกที่คุณควรจะถามตัวเองก่อนคืออะไรคือเหตุผลหลักที่ทำให้เราตกงานหรือว่างงานมาเป็นเวลานานอาจจะเป็นเพราะพฤติกรรมที่แย่ๆ ของเรา อย่างเช่น การนอนดึกตื่นสายการนอนดึกนั้นอาจจะส่งผลทำให้เราได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอและการที่พักผ่อนที่ไม่เพียงพอก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเราน้อยลงหรืออาจะเป็นเพราะการเอาเปรียบเพื่อนร่วมงานเพราะการทำงานเป็นทีมต้องอาศัยการทำงานที่เป็นระบบเป็นทีมถ้าหากมีการผิดพลาดหรือเราทำงานไม่เต็มที่เหมือนกับคนอื่นๆ ก็อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับเพื่อนร่วมงาน

การสัมภาษณ์งาน สำหรับขั้นตอนนี้เป็นเหมือนกับตัวชี้วัดเลยก็ว่าได้เพราะถ้าเราสามารถผ่านขั้นตอนนี้ไปได้โอกาสที่จะได้งานของเราก็มีมากขึ้นแต่จะทำยังไงให้การสัมภาษณ์งานของเรานั้นผ่านไปได้ด้วยดีขั้นตอนแรกเลยก็คือ

- เตรียมเอกสารที่จำเป็นให้พร้อม เพราะเอกสารทุกๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นวุฒิการศึกษาหรือสำเนาบัตรต่างๆ ถ้าคุณไม่ได้เตรียมพร้อมมาก็อาจจะทำให้ผู้รับสมัครมองคุณว่าเป็นคนที่ไม่มีความพร้อมตั้งแต่การสมัครงานยิ่งไม่ต้องพูดถึงการทำงานด้วยข้อนี้คุณอาจจะไม่ได้รับการพิจารณา

- เตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม ถ้าหากคุณมาสัมภาษณ์งานด้วยร่างกายและจิตใจที่ย้ำแย่ไม่ว่าจะเป็นด้วยโรคเพียงเล็กน้อยหรืออาการตื่นเต้นหรือประหม่าโอกาสของคุณก็จะถูกตัดรอนลงไปเท่านั้นทางที่ดีคุณควรจะเตรียมตัวให้พร้อมทั้งร่ายกายจิตใจการแต่งกายที่เหมาะสมกับสถานที่ที่คุณไปสมัครงานพร้อมกับทักษะและความรู้ในด้านต่างๆ ที่คุณคาดว่าจะต้องเจอกับการสัมภาษณ์งานในครั้งนี้

และถ้าหากคุณสามารถเตรียมตัวให้พร้อมได้เหมือนกับเนื้อหาด้านบนแล้วละก็ไม่ว่าจะเป็นงานที่ใดในเมืองใหญ่ๆอย่างกรุงเทพ,เชียงใหม่,ภูเก็ตก็เป็นเรื่องง่ายๆสำหรับคุณ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจากหลายเชื่อชาติอย่างภูเก็ตถ้าหากคุณมีความรู้เกี่ยวกับสายงานเป็นอย่างดีและมีทักษะทางด้านภาษาที่สามารรถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างเช่นภาษาจีนและภาษาอังกฤษเพียงแค่นี้คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาเข้าทำงานมากกว่าคนอื่นก็ๆก็เป็นได้