สาระน่ารู้

สาเหตุที่กดดันทำให้พนักงานต้องลาออก

เขียนเมื่อ : 16 กุมภาพันธ์ 2017 - 01:59:27

Image URL

ไขข้อสงสัยทำไมพนักงานเก่งๆต้องลาออก

การทำงานนั้นมีปัจจัยอะไรหลายๆอย่างที่มักจะทำให้พนักงานเก่งๆของเรานั้นลาออกไขข้อสงสัยว่าทำไมพนักงานเก่งๆต้องลาออก

ในปัจจุบันนี้มีองค์กรต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมายและองค์กรส่วนมากก็มั้งจะต้องการที่จะรับพนักงานเก่งๆด้วยกันทั้งนั้น โรงแรมก็ถือว่าเป็นองค์กรอีกองค์กรหนึ่งที่มีความประสงค์ที่อยากจะรับพนักงานเก่งๆที่มีความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆเข้ามาทำงานด้วยแต่ก็หาได้ยากและอีกปัจจัยหนึ่งก็คือ บุคคลหรือพนักงานที่มีความรู้ความสามารถดีๆนั้น ส่วนมากมักจะไม่มีความอดทนต่องาน ไม่มีความอดทนต่อแรงกดดัน และไม่มีความรักในองค์กรทำให้ส่วนมากจะทำงานอยู่กับองค์กรไม่ได้นาน วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงสาเหตุที่ทำให้พนักงานเก่งๆนั้นจะต้องลาออกกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ลาออกเพราะหัวหน้ามีพฤติกรรมที่ไม่ดี คงไม่มีใครอยากรวมงานกับหัวหน้าที่มีพฤติกรรมแย่ๆ เช่นพูดจากไม่ดีไม่มีเหตุผล ไม่มีความเป็นธรรม รับแต่ส่วนดีส่วนเสียโยนให้ลูกน้องเป็นต้น

2.ขาดอำนาจในการตัดสินใจคงไม่มีพนักงานคนไหนที่ชื่นชอบในการก้มหน้ารับคำสั่งอย่างเดียวโดยที่ไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย 

3.ผู้บริหารหารขาดวิสัยทัศน์ที่ดี การทำงานนั้นจะต้องมีความชัดเจนในการทำงานไม่ใช่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา การที่มีความเปลี่ยนแปลงบ่อยๆนั้นจะทำให้พนักงานคิดว่าทำงานไปก็ไร้ความหมายและจะลาออกในที่สุด

4.ผู้บริหารขาดการอาใจใส่กับลูกน้องหรือพนักงาน พนักงานทุกคนเวลาที่ทำงานก็มันที่จะอยากได้การยอมรับจากหัวหน้า เวลาที่พนักงานทำงานสำเร็จออกมาได้ดีหัวหน้าที่ดีนั้นจะต้องยิบยื่นคำชมหรือรางวัลให้กับพนักงานหรือลูกน้องบาง เพื่อที่พนักงานหรือลูกน้องนั้นจะได้มีกำลังใจในการทำงานครั้งต่อไป ไม่ใช่หาเหตุผลที่จะมาต่อว่าอย่างเดียว หากเป็นเช่นนั้นก็จะเฃกลายเป็นแรงกดดันจนทำให้พนักงานเก่งๆของเรานั้นลาออกไปในที่สุด

5.ให้ความสำคัญกับพนักงานไม่เท่ากัน บริหารงานโดยเน้นระบบอาวุโสโดยจะให้ความสำคัญกับบุคคลที่อยู่มานานกว่าคนเก่งๆที่เข้ามาใหม่จนทำให้พนักงานเก่งๆที่เข้ามาใหม่นั้นรู้สึกว่าตนไม่สำคัยและจะลาออกเพื่อตำแหน่งที่ดีกว่า

จากที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงสาเหตุคร่าวๆ เท่านั้นอย่างไรก็ตามองค์กรหรือสถานที่ให้บริการต่างๆก็ยังที่จะต้องการพนักงานหรือลูกจ้างอยู่เป็นจำนวนมาก (Phuket jobs) หากท่านกำลังเป็นบุคคลที่กำลังหางานหรือต้องการหารายละเอียนงานต่างๆท่านสามารถที่จะหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thavornphuketjobs.com