สาระน่ารู้

ปัญหาคาใจทำงานโรงแรมดีอย่างไร?

เขียนเมื่อ : 16 กุมภาพันธ์ 2017 - 01:23:14

Image URL

สิ่งดีๆที่จะได้จากการทำงานโรงแรม

การทำงานโรงแรมไม่ได้ยากและรายได้ต่ำอย่างที่ใครๆคิดลองอ่านซักนิดแล้วท่านจะรักในงานโรงแรม

ในเมืองไทยมีโรงแรมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพราะการที่เมืองไทนเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทำให้ชาวไทยและชาวต่างชาติหมุดเวียนมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย และสิ่งที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวก็คือที่พักและอาหาร ทำให้นักธุรกิจต่างๆเห็นในส่วนนี้จึงได้มีโรงแรมเกิดขึ้นอย่างมากมายในปัจจุบัน แม้โรงแรมจะมีอยู่อย่างมากมายและหลากหลายแต่สิ่งที่โรงแรมขาดและต้องการเป็นอย่างมากคือพนักงานหรือบุคลากรที่มีใจรักในงานบริการ หลายๆคนอาจจะคิดว่าการทำงานโรงแรมนั้นเป็นสิ่งที่ยากและได้ค่าตอบแทนต่ำ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย วันนี้เราจึงจะมาพูดถึงสิ่งดีๆที่จะได้จากการทำงานโรงแรมกันว่ามีอะไรบ้าง 

อย่างแรกที่เราจะได้เลยนั้นก็คือโอกาศการเรียนรู้ ผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานด้านโรงแรมมาก่อนนั้นก็จะได้รับการชี้แนะหรือได้รับการเรียนรู้งานใหม่ๆจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถในด้านนั้นๆ 

ต่อมาเราจะมาพูดในเรื่องของเงินเดือนหรือค่าตอบแทนกันที่หลายๆคนคิดว่ามันน้อยแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยเพราะนอกจากเราจะได้เงินเดือนประจำที่เพียงพอแล้วเราจะได้ค่าตอบแทนจากแขกหรือที่เราเรียกกันว่าทริปเพิ่มอีกด้วย

และอย่างต่อมากคือความกว้าหน้าในอาชีพ สำหรับผู้ที่ทำงานจนมีประสบการณ์พอสมควรแล้วนั้นทางโรงแรมก็จะมีการกำหนดว่าหากพนักงานในแผนกนี้ทำงานเป็นเวลาเท่านี่แล้วจะมีโอกาศเลื่อนตำแหน่งไปยังตำแหน่งใดได้บ้าง ทำให้พนักงานสามารถที่จะวางแผนและหาช่องทางไปสู่เป้าหมายได้และที่สำคัญการทำงานในโรงแรมวัดกันที่การทำงานและประสบการณ์

อย่างสุดท้ายถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากนั้นก็คือสวัสดิการต่างๆที่เราจะได้รับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจเลยทีเดียว ซึ่งนอกเหนือจากค่าจ้างแล้วเราก็จะได้ สวัสดิการทางสังคม วันเวลาทำงาน พนักงานสามารถวางแผนการทำงานล่วงหน้าได้ ทำให้มีเวลาว่างให้กับครอบครัวเพิ่มมากขึ้น วันหยุดพักผ่อนประจำปี และยังสวัสดิการในด้านอื่นๆอีกมากมายที่แล้วแต่โรงแรมจะจัดให้กับพนักงานแต่ละคน

เห็นอย่างนี้แล้วหลายๆคนคงกำลังมองหางานที่เกี่ยวกับการบริการภายในโรงแรมซึ่งที่ภูเก็ตก็มีตำแหน่งว่างงานอยู่เป็นจำนวนมากหาท่านต้องการที่จะสมัคงานภูเก็ตท่าสามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thavornphuketjobs.com