สาระน่ารู้

สาระดีๆที่เกี่ยวกับงานโรงแรม

เขียนเมื่อ : 16 กุมภาพันธ์ 2017 - 03:02:21

Image URL

สมัคงานภูเก็ตตำแหน่งพนักงานโรงแรม

เลือกสมัคงานภูเก็ตตำแหน่งที่ตนเองสนใจ เพื่อความสนุกในการทำงาน

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยวทำให้มีนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติต่างๆนิยมเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยเป็นจำนวนมากเมื่อมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายแล้วสิ่งสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวนอกจากเรื่องของอาหารการกินแล้วเรื่องที่พักอาศัยก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ทำให้ในปัจจุบันนั้นในประเทศไทยมีโรงแรมต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวซึ่งโรงแรมนั้นก็มักจะต้องการแรงงานหรือบุคลากรที่คอยให้บริการกับลูกค้าเป็นจำนวนมากแต่ก็ยังขาดบุคลากรหรือแรงงานต่างๆอยู่มากมายวันนี้เราจึงจะมาพูดถึงตำแหน่งงานต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่สนใจงานด้านการโรงแรมกันว่ามีตำแหน่งงานอะไรบ้าง 

1.แผนกครัว ในโรงแรมที่มีขนาดใหญ่นั้นมักจะมีห้องอาหารหรือบาร์เครื่องดื่มเพื่อให้บริการกับลูกค้าอยู่มากมายโรงแรมส่วนใหญ่จึงจำเป็นที่จะต้องมีแรงงานหรือบุคลที่คอยให้บริการในแผนกนี้อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มเป็นผู้ดูแล ซึ่งก็จะมีหน้าที่หลักๆคือ คอยอบรมพนักงานในฝ่ายที่รับผิดชอบ ควบคุมการซื้อของ และควบคุมพนักงานต่างๆเป็นต้น ซึ่งในแผนกนี้ก็จะประกอบด้วย

- กุ๊ก เพื่อคอยปรุงอาหารต่างๆที่ลูกค้าได้สั่งมา 

- พนักงานล้างอุปกรณ์การทำอาหาร 

- พนักงานล้างภาชนะใส่อาหาร 

- พนักงานทำความสะอาดครัว 

2.แผนกบริการอาหารและเครื่องดื่ม เป็นแผนกที่ต้องมีการติดต่อกับลูกค้าหรือแขกโดยตรง  พนักงานในแผนกนี้จะต้องมีความสุภาพ เป็นกันเอง และรอยหน้ายิ้มแย้มอยู่เสมอ 

3.พนักงานเสิร์ฟ พนักงานเสิร์ฟนั้นจะต้องมีทักษะในเรื่องของความชำนาญในการตักอาหาร หรือ เสิร์ฟน้ำ ซึ่งหน้าที่ของพนักงานเสิร์ฟยกตัวอย่างเช่น ต้อนรับลูกค้า รับออเดอร์ จัดวางโต๊ะเก้าอร ต่างๆเป็นต้น

4.พนักงานเก็บเงิน จะทำหน้าที่เก็บเงินและออกใบเสร็จการชำระเงินให้กับลูกค้า 

5.แผนกแม่บ้าน แผนกนี้ก็จะทำงานหือรับผิดชอบในเรื่องของความสะอาดของที่พัก เช่น เปลี่ยน ผ้าปูที่นอน ทำความสะอาดห้องน้ำ เป็นต้น 

นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีตำแหน่งงานในแผนกอื่นๆอีกมากมายที่ต้องการบุคลหรือแรงงาน อยู่เป็นจำนวนมากหากท่านกำลังมองหางานที่เกี่ยวกับงานโรงแรมและต้องการสมัคงานภูเก็ตสามารถสอบถามหรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thavornphuketjobs.com