สาระน่ารู้

พนักกงานต้อนรับในโรงแรม

เขียนเมื่อ : 16 กุมภาพันธ์ 2017 - 01:41:18

Image URL

พนักงานต้อนรับในโรงแรมภูเก็ต

พนักงานต้อนรับหน้าตาที่ดีของโรงแรมแต่ยังขาดบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ในแผนกพนักงานต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในโรงแรมที่ภูเก็ต

พนักงานต้อนรับนั้นถือว่าเป็นหน้าตาของการบริกการแต่ละโรงแรมก็ว่าได้ เพราะเมื่อแขกมาที่โรงแรมก็มักจะเดินมาที่เคาเตอร์แผนกต้อนรับก่อนเสมอ จึงทำให้พนักงานต้อนรับนั้นเป็นแผนกที่สำคัญที่ทุกโรงแรมจะต้องมีหากบริการดีแขกก็จะประทับใจและมีโอกาศที่จะกลับมาใช้บริการโรงแรมอีกครั้งหรืออาจนำไปแนะนำให้กับบุคคลอื่นๆได้รู้จัก หน้าที่หลักๆของพนักงานต้อนรับก็คือต้อนรับแขกที่จะมาพักในโรงแรม ตรวจสอบข้อมูลการจองห้องพักว่ามีการจองหรือมีห้องพักว่างอยู่หรือไม่ และรับการลงทะเบียนของแขกและจักการเปิดห้องพักให้กับแขกที่จะมาพัก สำหรับตำแหน่งในแผนกต้อนรับนั้นก็จะแบ่งเป็นแผนกต่างๆดังนี้ 

1.ผู้จัดการ 

ผู้จัดการนั้นมีหน้าที่ดูแลควบคุมให้การดำเนินงานของแผนกต้อนรับนั้นให้เป็นไปโดยราบรื่นและมีประสิทธิภาพ และยังทำหน้าที่คัดเลือกคนเพื่อที่จะเข้ามาทำงานในแผนกต้อนรับอีกด้วย

2.พนักงานต้อนรับ 

พนักงานต้อนรับทำหน้าที่ต้อนรับแขกที่เดินเข้ามาในโรงแรม โดยจะต้องทำการทักทายแขกและรับลงทะเบียนการเช่าห้องจ่ายห้องและจ่ายกุญแจให้กับแขก

3.พนักงานสัมภาระ

พนักงานสัมภาระนั้นจะทำหน้าที่คอยขนสัมภาระต่างๆของแขกไปยังห้องพักและคอยบอกการไปจุดต่างๆให้กับแขกที่เข้ามาพักในโรงแรม โดยแผนกนี้ก็แบ่งออกเป็นการทพฃำงานย่อยๆได้แก่ พนักงานเปิดประตู เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และเจ้าหน้าที่ดูแลแขกพิเศษ

4.พนักงานรับโทรศัพท์ 

พนักงานรับโทรศัพท์นั้นก็จะทำหน้าที่รับโทรศัพท์ที่มีสายเรียกเข้ามา และโอนสายไปยังบุคคลในแผนกต่างๆ

5.พนักงานแคชเชียร์ 

พนักงานแคชเชียร์นั้นจะทำหน้าที่รวบรวมค่าใช้จ่ายต่างๆของแขกและออกใบเสร็จเพื่อเก็บเงินจากลูกค้า และให้บริการกับลูกค้าชาวต่าวชาติที่ต้องการจะแลกเงินอีกด้วย

หากท่านกำลังหางานโรงแรมภูเก็ตงานพนักงานต้อนรับก็ถือว่าเป็นงานที่สบายและได้เงินดีอีกทั้งยังต้องใช้พนักงานในแผนกนี้เป็นจำนวนมากอีกด้วยจึงถือว่างานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หากท่านกำลังมอง หางานโรงแรมภูเก็ต สามารถสอบถามหรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ thavornphuketjobs.com