สาระน่ารู้

หากมีประสบการณ์หางานโรงแรมภูเก็ตก็ไม่ใช่เรื่องยาก

เขียนเมื่อ : 17 มีนาคม 2017 - 21:57:15

Image URL

หางานโรงแรมภูเก็ตต้องมีคุณสมบัติด้านใดบ้าง

การหางานโรงแรมภูเก็ตไม่ใช่เรื่องยากแต่คุณสมบัติของผู้สมัครนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญ แล้วคุณสมบัติแบบใดที่เหมาะสมกับงานด้านโรงแรม

ขึ้นชื่อว่าหางานโรงแรมภูเก็ตที่เกี่ยวข้องกับงานโรงแรม หลายๆคนคงนึกถึงพนักงานต้องรับแต่งตัวดูดีอยู่หน้า counter คอยต้อนรับลูกค้าแต่ใครจะรู้ว่างานโรงแรมนั้นนอกจากจะต้องทำหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสแล้วยังต้องคอยรับกับอารมณ์ของลูกค้าที่หลากหลายเพราะงานด้านการบริการเป็นงานที่ต้องเจอกับคนมากมายและไม่ซ้ำหน้าอาจจะต้องเจอกับลูกค้าทุกรูปแบบและการทำงานเป็นทีมที่ต้องอาศัยทักษะที่ได้รับตอนที่ผ่านงานหรือมีประสบการณ์มาเพราะการทำงานโรงแรมไม่ใช่การทำงานตัวคนเดียวคนเพราะต้องมีการประสานงานกับทีมงานต่างๆ

อย่างเช่นพนักงานต้อนรับก่อนที่จะปล่อยให้ลูกค้าเข้าห้องพักจะต้องมีการตรวจสอบห้องพักกับแม่บ้านหรือพนักงานทำความสะอาดก่อนเพื่อความราบรื่นในกรปล่อยให้ลูกค้าเข้าพัก ถ้าในกรณีที่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นในห้องพักแน่นอนลูกค้าจะต้องแจ้งลงมาที่เค้าเตอร์และเคาเตอร์ก็จะประสานงานให้กับทีมงานที่เกี่ยวข้องอีกขั้นตอนหนึ่งซึ่งจะเห็นได้ว่าการทำงานโรงแรมนั้นนอกจากประสบการณ์ที่เป็นคุณสมบัติหลักๆแล้วการทำงานเป็นทีมก็เป็นส่วนหนึ่งที่จำเป็นเช่นกัน และถ้าหากพูดถึงงานบริการทางด้านโรงแรมหรือการหางานทางด้านนี้ที่มีชื่อเสียงคงหนีไม่พ้นจาก ภูเก็ต

ภูเก็ตนอกจากจะเป็นหมู่เกาะที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติแล้วอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่ตื่นตาและดึงดูดนักท่องเที่ยวก็คือเหล่าที่พักไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ทหรือโรงแรมต่างๆ โดยไม่ว่าจะเป็นที่พักระดับใดก็จะมีพนักงานที่คอยบริการอยู่ตลอดเวลาเปรียบสเหมือนว่าต้องมีการเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแขกผู้เข้าพัก

โดยจากเนื้อหาข้างต้นการหางานโรงแรมนั้นไม่ใช่เรื่องยากแต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและความเหมาะสมกับสายงานโรงแรมนั้นๆ เพราะในโรงแรมหนึ่งโรงแรมมีแผนกที่แยกย่อยไปอีกหลายแขนงอย่างเช่น

- พนักงานต้อนรับ

- พนักงานทำความสะอาด

- พนักงานประจำห้องครัว

- พนักงานรักษาความปลอดภัย

- พนักงานประจำ shop,fitness หรือบาร์ต่างๆ 

โดยแต่ละแผนกถึงแม้ว่าจะมีหน้าที่ที่แตกต่างกันแต่โดยภาพรวมแล้วก็ยังต้องอาศัยการประสานงานกันอยู่ดีจึงไม่เป็นเรื่องแปลกที่การหางานโรงแรมในที่ต่างๆนั้นผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติที่พร้อมและร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าหากเป็นงานด้านโรงแรมในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำอย่างภูเก็ตความละเอียดรอบคอบของงานก็จะมีมากตามไปด้วยเพราะเนื่องจากค่าที่พักที่แพงกว่าที่อื่นๆ ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้าต้องการการบริการที่เหมาะสมกับราคาที่ได้จ่ายไป