สาระน่ารู้

5 ปัจจัยหลักที่สำคัญต่อการเลือกงาน

เขียนเมื่อ : 18 พฤษภาคม 2017 - 15:16:25

Image URL

 

5 ปัจจัยหลักที่สำคัญต่อการเลือกงาน | การหางานในภูเก็ต

ในปัจจุบันเชื่อว่าหลายๆคนที่กำลังมองหางานจะต้องมีหลักการในการเลือกอาชีพ และสถานที่ทำงานของตน โดยแต่ละคนยอมมีเหตุผลต่างๆกันไป

 

ซึ่งแต่ละองค์กรเองก็มีการนำเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษที่ดึงดูดผู้สมครให้อยากร่วมงานกับองค์กร อย่างไรก็ดีจากผลสำรวจของ การหางานในภูเก็ต 5 ปัจจัยหลักที่ถือว่าเป็นหลักเกณฑ์ที่ผู้สมัครนิยมมาเป็นตัวตัดสิน คือ

 

1. เงินเดือน

ปัจจัยแรกที่ทุกคนจะนึกถึงเป็นอันดับแรกในการตัดสินใจเลือกงาน แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องของ เงินเดือน เพราะเมื่อพนักงานทุ่มเทให้กับงานอย่างเต็มกำลังและความสามารถ พวกเขาย่อมต้องการผลตอบแทนที่เหมาะสม เพื่อเป็นตัวกระตุ้นประสิทธิภาพในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

2. สิทธิประโยชน์และผลตอนแทนอื่นๆ

นอกเหนือจากสวัสดิการพื้นฐานแล้ว สิทธิประโยชน์และผลตอนแทนอื่นๆ ก็ถือเป็นอีกปัจจัยที่หลายบริษัท จะหยิบยกมาเป็นจุดดึงดูดความน่าสนใจให้กับองค์กรมากขึ้น เช่น สิทธิ์ในการรักษาพยาบาล, ค่าอาหาร, เงินสนับสนุนที่พักอาศัย หรือ การเดินทาง, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น

 

3. สถานที่ตั้ง

ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักนิยมหาสถานที่ทำงานใกล้บ้าน เพื่อลดภาระในเรื่องของค่าเดินทาง หรือ หากใครใช้ยานพาหนะส่วนตัว ก็ต้องแบกรับในเรื่องของค่าน้ำมันรถ ดังนั้นหากได้สถานที่ใกล้บ้าน หรือ สะดวกในการเดินทาง ก็จะช่วยประหยัด เวลา และ ค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นเลยทีเดียว

 

4. ความมั่นคงในงาน

คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกบริษัท หรือ องค์กรที่มีชื่อเสียง เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงในหน้าที่การงาน ยิ่งถ้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน จะยิ่งสามารถดึงดูดให้ผู้คนสนใจที่จะมาร่วมงานง่ายขึ้น

 

5. โอกาสความก้าวหน้าในสายอาชีพ

หากพิจารณาจาก 4 ข้อข้างต้นแล้ว ทุกอย่างพอๆ กัน สิ่งถัดไปที่จะใช้เป็นตัวตัดสิน ก็คือ โอกาสก้าวหน้าของสายอาชีพในองค์กรนั้นๆ ว่าที่ไหนน่าจะมีแนวโน้มในการเติบโตได้ดีกว่ากัน เช่น โอกาสการปรับตำแหน่ง, การขึ้นเงินเดือนประจำปี, สายงานที่จะไปต่อในตำแหน่งนั้นๆ เป็นต้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจของผู้สมัครนั่นเอง

 

ซึ่งการตัดสินใจเลือกงานนับเป็นขั้นตอนสำคัญ หากเลือกได้ถูกต้อง ก็จะทำให้มีความสุขในการทำงาน ร่วมถึงโอกาสสร้างความก้าวหน้า และมั่นคงให้กับตัวเอง ดังนั้นปัจจัยเหล่านี้จึงเป็นเพียงข้อแนะนำที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น!

 

หากคุณกำลังมองหางานในภูเก็ต บริษัทที่มั่นคง มาร่วมงานกับเราสิ!

สนใจเข้าไปดูตำแหน่งว่างงานได้ที่ www.thavornphuketjobs.com