สาระน่ารู้

Phuket jobs งานในฝันกับเมืองแห่งชายทะเล

เขียนเมื่อ : 22 มีนาคม 2017 - 21:05:48

Image URL

How To Find A Job In Phuket 

Phuket jobs การหางานคงเป็นเรื่องยากสำหรับน้องที่กำลังสำเร็จการศึกษาเพราะไม่มีประสบการณ์ด้านการสมัครงานมาก่อนวันนี้เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคในการสมัครงานที่มีโอกาสได้งานตามความฝัน

ถ้าพูดถึง Phuk et jobs การหางานสำหรับหลายๆคนคงเป็นเรื่องที่น่าเบื่อเพราะต้องโทรไปสอบถามข้อมูลจากบริษัทนู้นทีบริษัทนี้ทีว่ายังรับสมัครพนักงานอยู่มั้ยแต่ถึงแม้ว่าการหางานนั้นเป็นเรื่องที่น่าเบื่อแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการไปสมัครงานและการไปสัมภาษณ์งานซึ่งเป็นขั้นตอนที่ผู้สมัครต้องรวบรวมความมั่นใจและความสามารถที่ตัวเองมีแสดงให้กับผู้สัมภาษณ์ดู

เทคนิคสำหรับน้องใหม่ที่จะไปสมัครงาน

1.เตรียมความพร้อมหรือเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ที่เราจะไปสัมภาษณ์งานให้ได้มากที่สุดเพราะมันจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าเรานั้นอยากจะร่วมงานกับบริษัทนี้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นประวัติขององค์กร,ผู้ถือหุ้น,รูปแบบการดำเนินงานของธุรกิจ,จำนวนพนักงานคร่าวๆหรือแม้กระทั่งผลประกอบการของบริษัทเป็นอย่างไร

2.เอกสารที่จำเป็น แน่นอนว่าทุกสถานที่ที่คุณจะไปสมัครงานนั้นจำเป็นต้องมีการยื่นเอกสารประจำตัวไม่ว่าจะเป็นบัตรประจำตัวประชาชน,วุฒิการศึกษา,ภูมิลำเนา เป็นต้น

3.การกรอกใบสมัครงาน ในการกรอกใบสมัครงานนั้นไม่จำเป็นต้องรีบเกินไปเพราะอาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นมาได้ซึ่งถ้าเกิดข้อผิดพลาดแล้วเราต้องมานั่งแก้ไขหรือขอใบสมัครใหม่อาจจะทำให้โอกาสที่จะได้งานของเรานั้นน้อยลงตามไปด้วย และเวลาที่กรอกใบสมัครควรจะกรอกด้วยลายมือที่สวยงามหรือสำหรับบางคนที่มีลายมือที่อ่านยากก็พยายามปรับตัวหนังสือให้อ่านง่ายขึ้นเพราะถ้าหากต้องมานั่งคัดตัวบรรจงทุกตัวอักษรคงใช้เวลานานเกินความจำเป็น

4.การสัมภาษณ์งาน ถ้าหากว่าคุณสามารถผ่านไปได้เกือบทุกด่านไม่ว่าจะเป็นการกรอกใบสมัครงานการส่งเอกสารต่างๆ จนมาถึงด่านสุดท้ายคือการสัมภาษณ์งานถ้าคุณล้มเหลวในด่านนี้โอกาสในการได้งานนั้นก็เกือบจะเป็นศูนย์เลยดีเดียวเพราะฉะนั้นคุณควรจะเตรียมความพร้อมให้ครบทุกด้านเพื่อโอกาสที่คุณจะได้งานมากกว่าเดิม

ถ้าหากคุณเตรียมตัวพร้อมแล้วสำหรับการสมัครงานละก็ ขั้นต่อไปก็เพียงแค่เลือกสถานที่ที่คุณจะไปสมัครไม่ว่าจะเป็นในเมืองใหญ่ๆ อย่างกรุงเทพ เชียงใหม่หรือภูเก็ตโดยในปัจจุบันการหางานนั้นคุณสามารถเลือกหางานที่คุณชื่นชอบได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นจากอินเทอร์เน็ตสื่อออนไลน์หรือจากใบประกาศรับสมัครโดยในช่วงนี้เมืองที่เป็นที่นิยมและคาดว่าจะมีการจ้างงานมากกว่าที่อื่นๆ ก็คือเมืองภูเก็ตเพราะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมาก

เนื่องจากปัจจุบันเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนทำให้ทะเลกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายๆคนตั้งเป้าหมายไว้นี่จึงเป็นโอกาสทองของคนที่สนใจงานในเมืองภูเก็ตแต่ก่อนที่จะตัดสินใจใดๆ นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับเหตุและผลที่เหมาะสมและสมควร